Trường Đại học Hải Phòng làm việc với Tập đoàn Giáo dục Fourseas Mandarin (Trung Quốc)

 
Ngày 12/12/2023, Trường Đại học Hải Phòng đã đón tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Tập đoàn Giáo dục Fourseas Mandarin (Trung Quốc). Phía đại biểu Nhà trường có: TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác và Đào tạo quốc tế, Khoa Ngoại ngữ. Phía đại biểu Tập đoàn Giáo dục Fourseas Mandarin có: Ông Trương Ái Quốc - Phó Giám đốc Tập đoàn, Ông Lý Tường - Giám đốc Trung tâm phát triển hải ngoại và các thành viên trong Đoàn. 
My alt text
Quang cảnh buổi làm việc
 
Tập đoàn Giáo dục Fourseas Mandarin đã có quan hệ hợp tác với Trường Đại học Hải Phòng từ năm 2016 đến nay, đã phái cử 10 giảng viên sang công tác tại Nhà trường. Tất cả các giảng viên phái cử đều là những giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, trách nhiệm, được đồng nghiệp và sinh viên rất quý trọng. Ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra căng thẳng nhất, Tập đoàn Giáo dục Fourseas Mandarin vẫn hết sức tại điều kiện, động viên các giảng viên ở lại Trường công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy học trực tiếp và trực tuyến. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ quý báu của Tập đoàn Giáo dục Fourseas Mandarin trong thời gian vừa qua. Phó Hiệu trưởng cũng thông tin tới lãnh đạo Tập đoàn về những cơ chế, chính sách và sự quan tâm của Nhà trường đối với các giảng viên do Tập đoàn cử sang. Nhân dịp này, Phó Hiệu trưởng cũng đề nghị Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ, mỗi năm cử từ 02-03 giảng viên ngành tiếng Trung sang tham gia giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hải Phòng; đồng thời, cũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ, phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học, các chương trình giao lưu văn hóa, ngôn ngữ cho sinh viên hai nước.
 
My alt text
Đoàn đại biểu Tập đoàn Giáo dục Fourseas Mandarin 
My alt text
Lãnh đạo Nhà trường tặng quà lưu niệm cho đại biểu Tập đoàn
My alt text
Đại biểu Nhà trường đón tiếp Đoàn đại biểu Tập đoàn Fourseas Mandarin Trung Quốc
Ông Trương Ái Quốc - Phó Giám đốc Tập đoàn phát biểu cảm ơn sự đón tiếp trân trọng của lãnh đạo Nhà trường và cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà thầy, cô giáo, các bạn sinh viên đã dành cho các giảng viên phái cử. Ông tiếp thu những ý kiến đề xuất của Trường Đại học Hải Phòng, đặc biệt là nhu cầu giảng viên, tình nguyện viên ngành tiếng Trung. Theo đó, căn cứ vào các nội dung trong hợp đồng và tình hình thực tế sẽ báo cáo Bộ Giáo dục Trung Quốc, lãnh đạo Tập đoàn và có ý kiến trả lời sớm nhất với Trường Đại học Hải Phòng./.