Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 - 2024

Chiều ngày 19/12/2023, Trường Đại học Hải Phòng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 - 2024. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm phát huy tính dân chủ trong cơ sở giáo dục công lập; đồng thời là kênh thông tin hai chiều giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn của sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ đào tạo. Tham dự Hội nghị có PGS.TS Bùi Xuân Hải - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng; các thầy, cô giáo trong Đảng ủy, Hội đồng Trường, Thường trực Công đoàn, Thường trực Đoàn Thanh niên; các thầy, cô giáo lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm; các bạn sinh viên là Lớp trưởng, Bí thư Chi đoàn các lớp sinh viên chính quy; đại diện các sinh viên nước ngoài đang học tập tại Trường.

My alt text

Đoàn Chủ tịch Hội nghị đối thoại

Mở đầu Hội nghị, lãnh đạo Nhà trường đã tổ chức trao thưởng cho 07 Tập thể sinh viên đạt danh hiệu Tập thể Xuất sắc, Tiên tiến; 13 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc; 05 sinh viên đạt danh hiệu “Gương mặt tiêu biểu” năm học 2022-2023; 07 sinh viên đạt giải trong Kỳ thi Olympic Vật lý toàn quốc lần thứ XXV năm 2023, 03 sinh viên đạt giải Nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 25 năm 2023.

My alt text

Hiệu trưởng trao Giấy khen cho các Sinh viên đạt Danh hiệu Gương mặt tiêu biểu năm học 2022-2023

My alt text

Hiệu trưởng trao Giấy khen cho các Sinh viên đạt Danh hiệu Sinh viên Xuất sắc

My alt text

Hiệu trưởng trao Giấy khen cho các Tập thể đạt danh hiệu Xuất sắc, Tiên tiến

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, TS. Phạm Đức Cường - Trưởng Phòng Chính trị - Công tác học sinh, sinh viên đã trình bày báo cáo tổng hợp, giải đáp 54 câu hỏi của sinh viên các Khoa, Trung tâm gửi đến các đơn vị chức năng của trường, tập trung ở 3 mảng vấn đề: (1) Đào tạo đại học và sau đại học, khảo thí và đảm bảo chất lượng, quản trị hệ thống. (2) Quản lý sinh viên, tài chính, thư viện. (3) Cơ sở vật chất, trang thiết bị, phục vụ, dịch vụ. Về cơ bản, báo cáo giải trình đã cung cấp các thông tin đầy đủ, thỏa đáng đối với sinh viên.

Phát biểu chỉ đạo phần đối thoại trực tiếp, PGS.TS Bùi Xuân Hải - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Việc thực hiện các cơ chế, chính sách, quyền lợi của sinh viên luôn được Nhà trường đặc biệt chú trọng, quan tâm. Trong hội nghị hôm nay, lãnh đạo Nhà trường mong muốn các bạn sinh viên hãy phát huy tính dân chủ, mạnh dạn, thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, khúc mắc trong quá trình học tập và rèn luyện, đặt ra những câu hỏi, đề xuất để Nhà trường kịp thời có những giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và các hoạt động hỗ trợ sinh viên, xây dựng môi trường học tập, nghiên cứu tốt nhất nhằm tạo những điều kiện thuận lợi để sinh viên yên tâm học tập và rèn luyện tại Trường.

My alt text

My alt text

Đại biểu sinh viên đặt câu hỏi tại Hội nghị đối thoại

My alt text

Đại diện Phòng, Ban, Trung tâm chức năng trả lời câu hỏi của sinh viên

My alt text

Đại diện Phòng, Ban, Trung tâm trả lời câu hỏi của sinh viên

Hội nghị đã nhận được 31 câu hỏi của 17 đại biểu sinh viên, tập trung ở các vấn đề: chuẩn đầu ra ngoại ngữ, tin học; cơ sở vật chất tại phòng học, trang thiết bị dạy học, tài liệu học tập; ký túc xá, nhà ăn sinh viên; việc hỗ trợ học phí đối với sinh viên sư phạm (theo Nghị định 116 của Chính phủ); bảo hiểm y tế; học tập quốc phòng an ninh; hợp tác quốc tế; kết nối với doanh nghiệp tạo việc làm cho sinh viên. Hiệu trưởng Nhà trường đã phân công lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm có liên quan trả lời các câu hỏi của sinh viên trên tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn và đảm bảo quyền lợi chính đáng của người học.

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS.TS Bùi Xuân Hải - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của sinh viên trong năm học 2022-2023; tiếp thu những ý kiến đóng góp, đề xuất của sinh viên và yêu cầu các đơn vị chức năng sẽ có những biện pháp nhanh chóng, kịp thời giải quyết các vấn đề một cách thấu đáo, nghiêm túc và hiệu quả. Đồng thời, Hiệu trưởng Nhà trường cũng bày tỏ mong muốn các em sinh viên hãy phát huy hết khả năng của mình trong mọi lĩnh vực, tích cực nâng cao khả năng ngoại ngữ, tin học, trau dồi đạo đức, lý tưởng, lối sống…để trở thành những công dân có phẩm chất năng lực tốt, kỹ năng làm việc tốt, đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động.