Trường Đại học Hải Phòng đón tiếp Đoàn đại biểu Trường Đại học Wakayama - Nhật Bản

Chiều ngày 18/12/2023, PGS.TS Bùi Xuân Hải - Hiệu trưởng Nhà trường tiếp đón và làm việc với GS. Motoyama Mitsugi - Hiệu trưởng Trường Đại học Wakayama - Nhật Bản cùng đoàn đại biểu gồm các Giáo sư, Tiến sĩ chuyên ngành giảng dạy tiếng Nhật và phát triển cộng đồng. Cùng tham gia đón tiếp và làm việc có TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng và đại diện các đơn vị: Hợp tác và Đào tạo Quốc tế, Đào tạo và Khoa Ngoại ngữ.

My alt text

Đoàn đại biểu Trường Đại học WAKAYAMA Nhật Bản 

Với thế mạnh về vị trí địa lý cách sân bay Osaka chưa đến một giờ đi xe, lại thuộc thủ phủ của Osaka trước đây nên Trường Đại học Wakayama là một nơi lý tưởng để học tập về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản. Bên cạnh đó, Trường lại là một trường công lập hàng đầu về các nhóm ngành giáo dục, du lịch, kinh tế và hệ thống kỹ thuật với phương châm là gắn kết chặt chẽ việc đào tạo giữa các khoa để có thể hỗ trợ tối đa cho người học những kỹ năng cơ bản của các chuyên ngành khác.

My alt text

Lãnh đạo Trường Đại học Wakayama Nhật Bản tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Nhà trường

My alt text

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm 

Với những điểm tương đồng trong thế mạnh đào tạo, PGS.TS Bùi Xuân Hải mong muốn hai bên đẩy nhanh việc ký kết thỏa thuận hợp tác trong năm 2024 để thực hiện những hoạt động hợp tác thực tiễn trong việc trao đổi sinh viên và giảng viên như: mời giảng viên của Trường Đại học Wakayama giảng dạy trực tiếp hoặc trực tuyến cho sinh viên của Trường Đại học Hải Phòng; cử sinh viên của Trường Đại học Hải Phòng sang học tập tại Trường Đại học Wakayama đặc biệt là theo các chương trình học bổng; tổ chức các khóa học tập, tham quan không thu phí cho sinh viên Trường Đại học Wakayama; tổ chức kết nối thực tập internship cho các sinh viên Trường Đại học Wakayama đến các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hải Phòng… Trường Đại học Hải Phòng luôn sẵn sàng giới thiệu các chương trình du học tại Nhật Bản cho sinh viên của Trường sang học tập và mong muốn hai bên sẽ công nhận tín chỉ của nhau để rút ngắn thời gian học tập cho sinh viên. PGS.TS Bùi Xuân Hải cũng nhấn mạnh việc hợp tác tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế trực tiếp hoặc trực tuyến với những chủ đề phù hợp có sự tham gia của các nhà khoa học, các giáo sư của hai Trường. Bên cạnh đó, hai Trường có thể hợp tác chia sẻ tài liệu giảng dạy, cũng như cùng hợp tác với các doanh nghiệp của Nhật Bản để hỗ trợ và nâng cao chất lượng đào tạo…

Chuyến thăm và làm việc của Hiệu trưởng Trường Đại học Wakayama tại Trường Đại học Hải Phòng đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu, học hỏi có hiệu quả trong tương lai.