Chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối 12 Trường THPT Cát Bà

Sáng ngày 05/01/2024, Trường Đại học Hải Phòng vui mừng đón tiếp đoàn đại biểu lãnh đạo, giáo viên, học sinh Trường Trung học Phổ thông Cát Bà đến thăm và làm việc trong khuôn khổ hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 12. TS. Trần Quốc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng chủ trì đón tiếp đoàn. 

Về phía Trường THPT Cát Bà, có các đại biểu: ThS. Nguyễn Trung Thành - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Sáu - Phó Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng; ThS. Hoàng Xuân Thủy - Phó Hiệu trưởng; các thầy, cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo bộ môn giảng dạy khối lớp 12; các ông bà trong Ban đại diện Cha mẹ học sinh. Đặc biệt là có mặt của 148 bạn học sinh khối lớp 12 Trường THPT Cát Bà.

Phát biểu chào mừng đoàn đại biểu, TS. Trần Quốc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng đánh giá cao định hướng của Ban Giám hiệu Trường THPT Cát Bà trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh tại các trường đại học, vì đây sẽ là một trong những yếu tố then chốt để nâng tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cùng tỉ lệ đỗ đại học cao. Trong những năm qua, Trường Trung học phổ thông Cát Bà đã có nhiều bước triển mạnh mẽ và bền vững, xứng đáng là hình ảnh đẹp "Ngôi trường nơi đảo sóng".

My alt text

 TS. Trần Quốc Tuấn phát biểu chào mừng

Nhân dịp này, Phó Hiệu trưởng Trần Quốc Tuấn cũng thông tin tới các đại biểu trong đoàn về mục tiêu phát triển của Trường Đại học Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Đề án đổi mới và phát triển Nhà trường. TS. Trần Quốc Tuấn thay mặt lãnh đạo Nhà trường gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của các quý vị phụ huynh và các em học sinh Trường THPT Cát Bà trong quá trình phát triển ngày càng lớn mạnh của Trường Đại học Hải Phòng (3 năm gần đây, tỉ lệ học sinh trúng tuyển vào Đại học Hải Phòng khoảng 35-40%).

Trong khuôn khổ chương trình, TS. Phạm Đức Cường, Trưởng Ban Truyền thông đã thông tin với các bạn học sinh khối 12 những nét khái quát về Trường Đại học Hải Phòng và các ngành nghề Nhà trường đang đào tạo, tuyển sinh. Các bạn học sinh lớp 12 cũng đặt ra một số câu hỏi liên quan đến công tác tuyển sinh năm 2024 của Trường Đại học Hải Phòng.

My alt text

My alt text

Toàn bộ học sinh khối 12 Trường THPT Cát Bà tham dự chương trình

My alt text

Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Cát Bà

My alt text

Tiết mục văn nghệ của sinh viên Trường Đại học Hải Phòng

Sau khi kết thúc chương trình gặp mặt tại Hội trường A1, các bạn học sinh khối lớp 12 Trường THPT Cát Bà đã được hướng dẫn đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại Phòng Truyền thống, Giảng đường B8, Trung tâm Thông tin Thư viện và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho đoàn đại biểu lãnh đạo, giáo viên, học sinh Trường Trung học Phổ thông Cát Bà.

My alt text

Đoàn đại biểu Trường THPT Cát Bà chụp ảnh kỷ niệm