Hội nghị thông tin về tình hình biển, đảo trong thời gian gần đây

Sáng 12/12/2023, Trường Đại học Hải Phòng phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị thông tin về tình hình biển, đảo trong thời gian gần đây. Hội nghị là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, nhằm tuyên truyền, trang bị cho đội ngũ đảng viên, đoàn viên sinh viên Trường Đại học Hải Phòng những hiểu biết cơ bản về biển, đảo Việt Nam trong tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động khá phức tạp. Báo cáo viên của Hội nghị là đồng chí Thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Chính trị viên, Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Hải quân. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng CT-CTHSSV, Đoàn Thanh niên, 300 đoàn viên sinh viên tiêu biểu là các đồng chí đảng viên sinh viên thuộc Chi bộ sinh viên; các thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ; đại diện các Câu lạc bộ sinh viên; Ban cán sự các lớp Đại học K24 hệ chính quy.

My alt text

Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn Báo cáo viên

Tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Đặng Ngọc Sơn đã thông tin tới đại biểu những vấn đề cơ bản liên quan đến tình hình biển, đảo Việt Nam trong thời gian gần đây, đặc biệt là tình hình trên các vùng biển; nhận định dự báo đánh giá tình hình Biển đông trong thời gian tới; quan điểm, mục tiêu, giải pháp, đấu tranh bảo về chủ quyền biển đông, đấu tranh bảo vệ chủ quyền Biển đảo tổ quốc; một số hoạt động của quân chủng hải quân. Đồng chí cũng nhấn mạnh, quan điểm nhất quán của Đảng và nhà nước ta là luôn coi trọng hòa bình, kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên biển đảo của Tổ quốc và lợi ích hợp pháp; giữ vững chủ quyền và môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; giữ vững quan hệ hữu nghị, hợp tác các nước, vùng lãnh thổ, nhất là các nước láng giềng, các nước lớn; các bất đồng phải được giải quyết thông qua các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là UCL1982.

My alt text

Quang cảnh Hội nghị thông tin về biển, đảo thời gian gần đây 

Thay mặt Ban Tổ chức Hội nghị, TS. Phạm Đức Cường - Phó Chủ nhiệm UBKTĐU, Trưởng Phòng Chính trị - Công tác học sinh, sinh viên gửi lời cảm ơn trân trọng tới đồng chí Thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Chính trị viên, Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Hải quân và các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm giữ gìn từng tấc đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí cũng yêu cầu các đoàn viên sinh viên tham dự Hội nghị sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, truyền tải thông điệp ý nghĩa của Hội nghị đến các sinh viên trong lớp; không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị tư tưởng, có ý thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới.

My alt text

Quang cảnh Hội nghị thông tin về biển, đảo thời gian gần đây