Chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tuyến năm 2024 “HPUni - Light Up Your Future”

Chương trình tuyển sinh trực tuyến năm 2024 với chủ đề “HPUni - Light Up Your Future” được phát sóng trên page Đại Học Hải Phòng.

Để giúp các bậc phụ huynh, các bạn học sinh có góc nhìn toàn diện hơn, cụ thể hơn về công tác tuyển sinh của Trường cũng như giải đáp các thắc mắc của các thí sinh, tối ngày 11/7/2024, Trường Đại học Hải Phòng tổ chức chương trình tuyển sinh trực tuyến năm 2024 với chủ đề “HPUni - Light Up Your Future”, phát sóng trên page Đại Học Hải Phòng.

Ban Tư vấn tuyển sinh gồm có các thầy, cô giáo: TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Hiệu trưởng; TS. Đỗ Thị Thanh Toàn, Trưởng Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; PGS.TS Lê Đắc Nhường, Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin; TS. Đỗ Minh Thụy, Trưởng Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.

My alt text

Ban Tư vấn tuyển sinh trả lời câu hỏi của học sinh

Chương trình livestream cũng có sự tham gia của các thầy, cô giáo là lãnh đạo các đơn vị, các khoa chuyên môn, các cán bộ giảng viên của Nhà trường. Mặc dù không lên sóng trực tiếp, tuy nhiên các thầy, cô đã theo dõi các bình luận, các câu hỏi của các bạn học sinh trên fanpage và trả lời trực tiếp các câu hỏi được đặt ra.

Trong chương trình phát sóng, các thầy, cô giáo trong Ban tư vấn đã cung cấp cho phụ huynh, học sinh rất nhiều các thông tin cần thiết về Trường Đại học Hải Phòng cũng như công tác tuyển sinh. Nhà trường hiện có 24 ngành đào tạo với 43 chương trình đào tạo phủ khắp các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, khoa học tự nhiên, xã hội, ngôn ngữ và đào tạo giáo viên, các chương trình đào tạo đã được chuẩn hóa và thiết kế theo hướng ứng dụng, thực hành.

My alt text

TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Hiệu trưởng

trả lời câu hỏi của học sinh trên page Đại Học Hải Phòng

Năm 2024, để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ 3 trụ cột trọng điểm kinh tế của thành phố là công nghiệp công nghệ cao, cảng biển - logistics, du lịch - thương mại theo đúng chủ trương của thành phố, Trường Đại học Hải Phòng mở 6 ngành, chương trình đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu của xã hội, bao gồm: Ngành mới: Luật; Chương trình đào tạo: Logistics và vận tải đa phương thức; 4 chương trình đào tạo chất lượng cao: Kế toán doanh nghiệp theo định hướng ACCA; Kinh doanh số và đổi mới sáng tạo; Công nghệ điện tử, vi mạch và bán dẫn; Thiết kế game và multimedia.

My alt text

Khung cảnh chương trình livestream

Năm 2024, Trường Đại học Hải Phòng dự kiến tuyển 3739 chỉ tiêu, với 5 PT xét tuyển: PT1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT; PT2: Xét tuyển kết quả học tập THPT; PT3: Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ quốc tế (IELTS, TOEFL iBT, TOEIC, Tiếng Trung HSK, Tiếng Nhật JLPT) và kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học tập THPT năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12. PT4: Xét kết quả thi Đánh giá NL hoặc đánh giá tư duy năm 2024 do ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức. PT5: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Chương trình livestream đã tiếp cận được 24.000 người với gần 900 lượt bình luận, tương tác tại thời điểm phát sóng. Người xem bày tỏ đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, hữu ích và hiệu quả của buổi livestream./.

Ban Truyền thông HPUni