Tiếp đón và làm việc với trường Đại học Quốc gia Kaluga, Nga

Sáng ngày 14/5/2019, Đoàn đại biểu trường Đại học Quốc gia Kaluga do ông Kazak Maksim - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn cùng Phó hiệu trưởng và lãnh đạo các Khoa, Viện đã đến thăm và làm việc với Lãnh đạo trường Đại học Hải Phòng.

bai

Tham gia đón tiếp, làm việc với Đoàn có PGS.TS Nguyễn Thị Hiên - Hiệu trưởng, TS. Đoàn Quang Mạnh - Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác và Đào tạo Quốc tế, Phòng Đào tạo và Phòng Khoa học Công nghệ.Trường Đại học Quốc gia Kaluga là trường đại học lớn nhất và lâu đời nhất ở thành phố Kaluga. Cũng là một trường công lập đa ngành đa nghề với hơn 40 ngành đào tạo, Đại học Quốc gia Kaluga có nhiều nét tương đồng về hình thức đào tạo và lĩnh vực giáo dục với Đại học Hải Phòng. Chính vì vậy, cuộc gặp mặt này là một bước tiến mới thúc đẩy mối quan hệ và hiện thực hóa các nội dung đã kí kết trong Thỏa thuận hợp tác giữa hai Trường vào tháng 8/2018.bai

bai

Trong không khí cởi mở và hữu nghị của buổi làm việc, hai Trường đã đề xuất hợp tác trao đổi sinh viên, giáo viên, cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn, cũng như liên kết các hoạt động nghiên cứu khoa học, hội thảo, hội nghị chuyên đề, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ sinh học. Trường Đại học Quốc gia Kaluga cũng cam kết sẽ hỗ trợ nhân lực và tài liệu cho Nhà trường để mở lại ngành tiếng Nga hoặc các hoạt động văn hóa liên quan đến tiếng Nga.Những hoạt động hợp tác này sẽ đóng góp tích cực trong việc đa dạng hóa và quốc tế hóa chuyên ngành đào tạo, cũng như quảng bá hình ảnh, uy tín, vị thế của mỗi Trường. Lãnh đạo hai Trường giao nhiệm vụ cho các đơn vị đầu mối tiếp tục trao đổi thông tin, bàn bạc, thống nhất để nhanh chóng triển khai thực hiện những nội dung đã thảo luận.