Tiếp đón và làm việc với Đoàn đại biểu Tỉnh Udomxay, Lào

Chiều ngày 17/5/2019, đoàn đại biểu tỉnh Udomxay do ông Khăm Phăn Phơi Nhạ Vông - Bí Thư Tỉnh Ủy, Tỉnh Trưởng làm trưởng đoàn cùng với các lãnh đạo ban ngành, cơ quan chức năng tỉnh Udomxay đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Hải Phòng. Tham gia đón tiếp đoàn có  bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ,  PGS.TS Nguyễn Thị Hiên – Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng, ban Đại học Hải Phòng.

bai

Tỉnh Udomxay và thành phố Hải Phòng đã hợp tác gắn bó trong nhiều năm, giúp đỡ lẫn nhau trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đôi bên. Chuyến công tác của đoàn đại biểu tỉnh càng thể hiện mối quan hệ hữu nghị, củng cố tình anh em kết nghĩa giữa hai tỉnh, thành phố.Hiện nay, trường Đại học Hải Phòng đang tiếp nhận đào tạo cho nhiều sinh viên tỉnh Udomxay với 56 em đang học tập và sinh hoạt tại Trường. Nhân dịp tới thăm và tham quan Trường, Đoàn đại biểu đã tổ chức gặp mặt và trao đổi, hỏi han tình học tập của các em.

bai

Sau khi trò chuyện với sinh viên, Đoàn đại biểu đã gặp gỡ, giao lưu với đại diện lãnh đạo Nhà trường. Trong buổi làm việc, ông Khăm Phăn Phơi Nhạ Vông cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Trường, trao đổi thông tin và cam kết sẽ phối hợp Trường trong công tác giáo dục và quản lý sinh viên Lào. Tỉnh trưởng tỉnh Udomxay đề xuất tăng cường các hoạt động trao đổi giáo viên, tiếp nhận giáo viên dạy tiếng Việt sang Lào công tác, cũng như cân nhắc tăng chỉ tiêu gửi sinh viên sang trường Đại học Hải Phòng trong thời gian tới.

bai

tiến lên miền nam cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác đào tạo và giáo dục sinh viên của tỉnh Udomxay nói riêng và của nước Lào nói chung. Sự tin tưởng và hỗ trợ từ phía chính quyền tỉnh Udomxay đã thể hiện chất lượng và uy tín đào tạo của trường Đại học Hải Phòng, góp phần tăng tình hữu nghị anh em giữa hai tỉnh, thành phố.