Tổ chức các lớp bồi dưỡng cho viên chức giữ chức vụ quản lý, giảng viên và chuyên viên năm 2024

Từ ngày 06 đến ngày 08/8/2024, tiến lên miền nam đã tổ chức các lớp bồi dưỡng cho viên chức giữ chức vụ quản lý, giảng viên và chuyên viên năm 2024

Thực hiện Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện kế hoạch công tác tháng 7/2024, từ ngày 06 đến ngày 08/8/2024, Trường Đại học Hải Phòng đã tổ chức các lớp bồi dưỡng cho viên chức giữ chức vụ quản lý, giảng viên và chuyên viên.

Trong nội dung đào tạo, Nhà trường mời GS.TS Vũ Văn Yêm - Trưởng Ban Tổ chức Cán bộ, Đại học Bách khoa Hà Nội trực tiếp truyền đạt các chuyên đề: (1) Tự chủ đại học, tự chủ chi thường xuyên; cạnh tranh trong giáo dục đại học và xu hướng hội nhập quốc tế; việc thực hiện Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT ngày 05/02/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chuẩn cơ sở giáo dục đại học. (2) Kỹ năng lãnh đạo, quản lý; mời TS. GVCC Lý Thị Huệ - Học viện Hành chính Quốc gia trực tiếp truyền đạt các chuyên đề: (1) Kỹ năng, nhiệm vụ, vai trò của giảng viên; yêu cầu đối với giảng viên đối với việc nâng cao chất lượng giảng dạy trong bối cảnh mới và phát triển của giáo dục đại học hiện nay. (2) Kỹ năng hành chính văn phòng, soạn thảo văn bản và ứng xử giao tiếp của chuyên viên.

My alt text

Lớp học khối viên chức giữ chức vụ quản lý

Bên cạnh đó, lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo các Phòng chức năng cũng trực tiếp trao đổi, báo cáo một số chuyên đề: (1) Cơ hội, thách thức và định hướng phát triển của Trường Đại học Hải Phòng. (2) Một số vấn đề về phát triển đội ngũ giảng viên Trường Đại học Hải Phòng trong giai đoạn mới. (3) Các quy định có liên quan đến giảng viên; chế độ chính sách; thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. (4) Thực trạng công tác đào tạo, tổ chức thi, kết quả thi, tỷ lệ tốt nghiệp và bỏ học của sinh viên Trường Đại học Hải Phòng hiện nay. (5) Mối quan hệ giữa các đơn vị trong Trường; quyền, nghĩa vụ của chuyên viên; các quy định của Trường và các thủ tục hành chính có liên quan.

My alt text

Lớp học của khối giảng viên

My alt text

Lớp học của khối chuyên viên, người lao động

Khóa bồi dưỡng cho viên chức giữ chức vụ quản lý, giảng viên và chuyên viên năm 2024 đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, ý nghĩa, tạo động lực lớn cho toàn thể viên chức, người lao động trước thềm năm học mới 2024-2025./.

Ban Truyền thông HPUni.