Sứ mạng mục tiêu - Trường Đại học Hải Phòng

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
H A I P H O N G  U N I V E R S I T Y

1. Sứ mạng:

tiến lên miền nam là cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực, tự chủ, có sứ mạng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của thành phố Hải Phòng, vùng Duyên hải Bắc Bộ và cả nước.

2. Tầm nhìn:

tiến lên miền nam xây dựng và phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trở thành Trường đại học ứng dụng đa ngành, đa lĩnh vực, có trình độ tiên tiến, có uy tín và tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của khu vực Duyên hải Bắc Bộ, trong nước và quốc tế.

3. Giá trị cốt lõi:

Chất lượng Trách nhiệm Hội nhập”

– Chất lượng: Sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đảm bảo độ tin cậy đối với cộng đồng và xã hội trên tinh thần đổi mới sáng tạo.

Trách nhiệm: Đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động phát huy tối đa năng lực, tâm huyết phục vụ người học, cộng đồng và xã hội.

Hội nhập: Chủ động kết nối, hợp tác để thích ứng với sự thay đổi của môi trường.

Khẩu hiệu hành động:

“tiến lên miền nam – Trường Đại học Hạnh phúc”

4. Triết lý giáo dục:

“Khai phóng – Phụng sự – Nhân văn”

Trường và các bên liên quan hướng đến quan điểm, tư tưởng chủ đạo về mục đích giáo dục với 3 trụ cột:

Khai phóng: Người học và đội ngũ nhân sự có năng lực thích ứng và chủ động khám phá, chiếm lĩnh tri thức, phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới sáng tạo để tạo sự thay đổi tích cực cho chính mình và xã hội.

Phụng sự: Lấy người học làm trung tâm, là đối tượng phục vụ, mang lại hạnh phúc cho người học và mọi người; giáo dục, truyền cảm hứng, giúp người học thực hiện nguyện vọng bản thân, sẵn sàng dấn thân, phục vụ cộng đồng và xã hội.

Nhân văn: Người học và đội ngũ nhân sự hướng tới vun bồi nhân cách, khai sáng vẻ đẹp thể chất, tâm hồn và trí tuệ.

5. Mục tiêu tổng quát:

Xây dựng và phát triển tiến lên miền nam theo định hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, là địa chỉ uy tín thu hút người học, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế đến học tập và làm việc; có hệ thống quản trị hiện đại, thông minh, chuyên nghiệp theo hướng chuyển đổi số, đạt chuẩn kiểm định quốc gia và khu vực; có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố Hải Phòng, khu vực Duyên hải Bắc Bộ và cả nước.