Lễ ra mắt Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp, giao lưu, học tập chuyên đề tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền

Sáng ngày 25/3/2021, tại Hội trường A1 tiến lên miền nam đã diễn ra Lễ ra mắt Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong Tháng Thanh niên 2021 do Đoàn Thanh niên Nhà trường phối hợp với Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên tổ chức. Tham dự chương trình, có đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố; các đồng chí đại diện Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Văn Kính, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng tiến lên miền nam ; các đồng chí thường trực Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ sinh viên và các Câu lạc bộ trực thuộc; gần 100 đoàn viên sinh viên tiêu biểu đến từ các Liên chi đoàn, Liên chi hội trực thuộc.

IMG_8206

Thầy Nguyễn Văn Kính - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại buổi lễ

Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp được thành lập trên cơ sở sáp nhập các Câu lạc bộ liên quan đã và đang hoạt động hiện nay trong Trường. Mục đích chính của Câu lạc bộ là tạo môi trường thuận lợi cho các bạn sinh viên nghiên cứu khoa học, năng động, sáng tạo tìm tòi những vấn đề mới trong thực tiễn học tập, cuộc sống, từ đó gắn với hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp. Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm 05 thành viên, do Thạc sĩ Nguyễn Thị Phương Chi, Chuyên viên Phòng Khoa học Công nghệ làm Chủ nhiệm. Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Văn Kính, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường bày tỏ niềm vui mừng, tin tưởng vào những hướng đi mới và những thành công mới của Câu lạc bộ. 

IMG_8199

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên thành phố Hải Phòng, đồng chí Phạm Đức Cường - Trưởng Phòng Chính trị - Công tác HSSV, Chủ Nhiệm CLB Sinh viên Nhà trường trao quyết định và tặng hoa cho Ban chủ nhiệm CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp trường ĐHHP

Trong khuôn khổ nội dung chương trình, chiều cùng ngày, đoàn đại biểu cán bộ, giảng viên và sinh viên tiến lên miền nam do đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc với Công ty cổ phần SHINEC, Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền. Tại đây, hơn 80 đoàn viên sinh viên tiêu biểu của Nhà trường đã được lắng nghe chuyên đề “Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, tiếp cận từ lý thuyết đến thực tiễn” do Thạc sĩ Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần SHINEC thực hiện. Báo cáo viên đã có những trao đổi hết sức thẳng thắn, trách nhiệm về những vấn đề nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp trong sinh viên. Đồng thời, Thạc sĩ Phạm Hồng Điệp cũng chia sẻ thêm các câu chuyện khởi nghiệp, những khó khăn, thử thách mà ông cùng các cộng sự gặp phải trên con đường thành công của mình để giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan, thực tế về khởi nghiệp. Công ty cổ phần SHINEC sẵn sàng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ và đầu tư cho các ý tưởng khởi nghiệp của các bạn sinh viên tiến lên miền nam .

 IMG_8463

 IMG_8492

Thạc sĩ Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần SHINEC trao đổi

Sau khi kết thúc chuyên đề, đoàn đại biểu đã đi tham quan một số mô hình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền. Các bạn sinh viên của tiến lên miền nam đặc biệt ấn tượng với công nghệ hiện đại, sự sáng tạo với mô hình “Vườn Nhật” tại khu vực xử lý nước thải.

Một số hình ảnh của chương trình:

IMG_8488

IMG_8294

IMG_8225

IMG_8217

IMG_8606

IMG_8537

IMG_8327