Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024

Ngày 31/5, Công đoàn Trường Đại học Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho các cán bộ công đoàn. Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Đặng Đức Hiển (Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng); về phía Công đoàn Nhà trường có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Trường và các cán bộ Công đoàn tới từ các Công đoàn bộ phận.

 My alt text

Đồng chí Đặng Đức Hiển - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Công đoàn Trường nêu rõ tập huấn nghiệp vụ là một trong những nội dung quan trọng, nhằm trang bị kiến thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn. Đồng thời, Chủ tịch Công đoàn Trường cũng bày tỏ mong muốn, sau Hội nghị, các đại biểu tham dự sẽ áp dụng những kiến thức đã tiếp thu được vào thực tiễn hoạt động công đoàn tại đơn vị.

 My alt text

TS. Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian ½ ngày, chuyên đề tập trung vào các nội dung chính: Một số vấn đề chung về Công đoàn Việt Nam, Tổ chức Công đoàn Việt Nam, Kỹ năng và phương pháp hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở.

 Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp và cách làm hay, những kỹ năng và giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn tại các đơn vị. Mặt khác, hội nghị cũng là dịp để các cán bộ công đoàn của các công đoàn bộ phận gặp gỡ, trao đổi những vấn đề chưa rõ hoặc những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để từ đó, cùng thảo luận về những kỹ năng để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn.

My alt text

My alt text

Quang cảnh Hội nghị