Hành trình “Về nguồn” tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày Lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc.

Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân tưởng nhớ, tri ân công ơn to lớn của các anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; đồng thời cũng là dịp bày tỏ lòng biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thực hiện kế hoạch công tác, từ ngày 10 đến 13/8/2024, Đoàn đại biểu lãnh đạo Trường Đại học Hải Phòng do PGS.TS Nguyễn Thị Hiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường làm Trưởng Đoàn đã tổ chức hành trình “Về nguồn” đến các địa chỉ đỏ dâng hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tham gia đoàn có PGS.TS Bùi Xuân Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Trần Quốc Tuấn - Phó Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, thường trực Công đoàn, lãnh đạo một số đơn vị. 

Trên hành trình “Về nguồn” năm 2024, đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là hoạt động thể hiện lòng quý trọng và biết ơn của thầy và trò Trường Đại học Hải Phòng đối với những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

Một số hình ảnh trong hành trình “Về nguồn” 2024

My alt text

Đoàn dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

My alt text

 Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn

My alt text

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Đường 9

My alt text

Đoàn đại biểu tại Thành cổ Quảng Trị

My alt text

Ban Truyền thông HPUni.